Friday, August 01, 2008

My Pair of Rubber (yes, rubber) Shoes


Since I promised myself I will take this gym tralala seriously, I needed to get myself a pair of rubber shoes. When I first thought about it, I got kind of depressed. My gosh, say goodbye na talaga to my “no rubber shoes in the shoe rack” policy ang eksena. More importantly, the idea of me buying shoes without heels scared the crappioly out of me. Uhm, wala kasi akong alam sa rubber shoes. Pare-pareho lang sila! So anyways, I texted Patbau right away because she’s an expert when it comes to rubber shoes. At inisip ko talaga pano ko sasabihin sakanya kasi I know she take me seriously pag bigla ko lang sinabi na Pat, come with me, I’ll buy rubber shoes. So…


Trina: Pat, I need your help on something. I have to buy a thing kasi and ikaw yung expert.

Pat: Ha? Ano ba bibilin mo? C _ _ _ O _?

Trina: Duh, ano ka ba! I need to buy kse rubber shoes. Please go with me.

Pat: Ohmygod, serious?? Para kanino??

Trina: Anuva, for me!

Pat: Okay, I’m fainting now. Para saan??


See!!! No one will believe talaga pag sinabi ko na bibili ako ng rubber shoes! So diba mas mahirap to imagine na isusuot ko pa ang rubber shoes!!!! So after like 2 days, I met up with Pat in Rockwell to buy na nga the rubber shoes. Shettt. Infairness, nakakatawa ang conversation namin. I can sense talaga na napipikon na si Pat sa kakulitan ko. Pat, may mga guidelines tayo sa pagbili ng rubber shoes.


No. 1, Ayoko ng Adidas.

No. 2, I have a budget ha. To which pat replied, hoy mahal ang rubber shoes noh! Ah, alam ko yun pero hanggang 3k lang ako. Heels siguro gagastusan ko, pero rubber shoes??? Nyiiiii. Hanggang 3k lang yan, day!

Lastly and more importantly..may color requirement ako…dapat may gold ang rubber shoes!



At naloka na si Pat.


Anyways, we found the shoes in Powerplant. Biased si Pat sa Reebok so that’s what I got! Haha. But infairness, yun na nga ung pinaka type ko sa lahat ng nakita namin. How that happened, I don’t know. E diba like what I said, pare-pareho lang lahat ng rubber shoes sakin. Colors lang ang iba.


So thank you so much, Patbau!!! Yehey, may rubber shoes na ako.




P. S.

Trina: Pat, crash course naman jan sa rubber shoes. I mean, what should I get for this, for that. What’s the diff between ganitong rubber shoes and ganyan.


Pat: text mo nalang ako pag bibili ka ulit ng rubber shoes, please?



3 comments:

Anonymous said...

WHAHAHAHHAHAHAHAHAHHAHAHAHAH!!!

MGA PAA MO BA YAN NIH?!

pocha, maski nakasuot na ndi pa rin ako makapaniwala.
FULL BODY PLEASE!!!

*langya, seryoso tawang tawa ako*

treenich said...

hayup ka bebang!!! haha. diba nakakatawa!

meron ako full body pero video ito....nagkamali kasi si pat ng pindot sa cam eh.

ayokong ipost! parang awa mo na.

+vd said...

UNBELIEVABLE!

text me nalang again if u need to do something so un-trina-yish, ok?

darlin' HINDI KA PANG OLYMPICS! kaya wag ka gagawa ng sarili mong sport! potah.